Thời điểm vàng uống chanh mật ong giảm cân tốt nhất

1. Hàm lượng dinh dưỡng trong chanh mật ong

Chanh chứa hàm lượng vitamin C cao nhưng lại rất ít calories khoảng 6 calo, vì vậy chanh có thể giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, chanh còn chứa các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin B6, kali, chất xơ,…

Bên cạnh đó, mật ong cung cấp lượng đường tự nhiên khoảng 64 calories/thìa mật ong. Mật ong vừa bổ sung đường vừa cung cấp các vitamin nhóm B, khoáng chất và các chất chống oxy hóa cho cơ thể. Do đó, sự kết hợp của chanh và mật ong sẽ mang lại hiệu quả giảm cân đáng kể.

2. Uống chanh mật ong có giảm cân không?

Chanh và mật ong không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân vô cùng hiệu quả. Bạn hãy tham khảo ngay những lý do vì sao nên uống chanh mật ong để giảm cân ngay sau đây:

  • Tăng cường tiêu hóa, giảm thiểu tình trạng đầy hơi, chướng bụng và mang lại hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Chanh mật ong được biết đến như một thức uống thanh nhiệt, làm mát, giải độc tự nhiên nên có thể ngăn ngừa dấu hiệu sạm da, mụn trứng cá.
  • Thức uống này có tác dụng giảm ho, đau rát họng và hỗ trợ hệ hô hấp hiệu quả.
  • Một ly nước chanh mật ong có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng vào ngày mới nhờ cung cấp đầy đủ các loại vitamin cần thiết cho cơ thể.
  • Chanh có tính chống oxy hóa mạnh, giúp tăng hệ miễn dịch, chống bệnh tật và ngăn ngừa lão hóa.
  • Việc uống chanh mật ong góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiêu hao chất béo, từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn và quá trình giảm cân hiệu quả hơn.
Trong quá trình giảm cân, việc uống chanh mật ong sẽ giúp giảm cân hiệu quả nhờ vào khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa và khiến cơ thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.
Chanh mật ong hỗ trợ giảm cân

Chanh mật ong hỗ trợ giảm cân

3. Khi nào uống chanh mật ong để giảm cân hiệu quả?

3.1. Sau khi thức giấc

Khi chúng ta thức dậy sau một giấc ngủ là một thời điểm rất tốt để uống chanh mật ong. Đây là lúc dạ dày đã tiêu hóa hết phần thức ăn còn lại nên uống chanh mật ong lúc này có thể giúp giảm táo bón, thải độc dạ dày và hệ tiêu hóa. Đồng thời, thức uống sẽ cung cấp lượng vitamin để đảm bảo một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Thế nhưng, bạn là chỉ nên pha 1 vài giọt nước cốt chanh với mật ong vì lúc này dạ dày đang rỗng. Hơn nữa, đối với những người đang bị đau dạ dày thì không nên uống chanh mật ong lúc mới thức dậy. Ngoài ra, bạn có thể uống một cốc nước ấm trước, sau đó nửa tiếng mới uống chanh mật ong.

Uống chanh mật ong sau khi ngủ dậy

Uống chanh mật ong sau khi ngủ dậy

3.2. Trước bữa ăn

Nếu bạn đang giảm cân, bạn có thể uống chanh mật ong trước khi ăn. Đây là phương pháp giúp dạ dày của bạn khởi động và ruột hoạt động hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo tỷ lệ pha chanh mật ong sao cho lượng chanh nhiều hơn lượng mật ong để tránh cơ thể nạp quá nhiều đường.

Uống chanh mật ong trước bữa ăn

Uống chanh mật ong trước bữa ăn

3.3. Sau bữa ăn

Sau bữa ăn khoảng 15 phút là thời điểm lý tưởng để uống 1 cốc nước chanh mật ong, bên cạnh đó bạn có thể thêm một ít gừng để kích thích vị giác. Thời điểm này khi uống chanh pha với mật ong sẽ giúp cơ thể no lâu hơn, hạn chế nạp nhiều thức ăn vào bữa tiếp theo.

Hơn nữa, nước chanh mật ong chứa nhiều dưỡng chất giúp cơ thể hạn chế hấp thu tinh bột, chất béo trong thực phẩm. Chính vì thế, uống chanh mật ong sau khi ăn là cách thích hợp để vừa giảm cân vừa thanh lọc cơ thể.

Uống chanh mật ong sau bữa ăn

Uống chanh mật ong sau bữa ăn

3.4. Buổi tối

Uống 1 cốc nước chanh trước khi đi ngủ có thể xoa dịu các dây thần kinh, giúp cơ thể thư giãn, loại bỏ mệt mỏi sau 1 ngày dài. Nhờ đó, cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ và có giấc ngủ sâu hơn, giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ, nhất là phụ nữ trong thời điểm mãn kinh và tiền mãn kinh.

4. Đối tượng không nên uống chanh mật ong để giảm cân

4.1. Người bị đái tháo đường

Người bị đái tháo đường uống chanh mật ong sẽ làm tăng đường huyết. Mặc dù đường trong mật ong là đường tự nhiên nhưng chưa được chứng minh có thể sử dụng cho tất cả các người bệnh tiểu đường. Ngoài ra, nhiều loại mật ong trên thị trường đã bị pha lẫn đường trắng và không còn giữ được độ nguyên chất.

Người bị đái tháo đường không nên uống chanh mật ong

Người bị đái tháo đường không nên uống chanh mật ong

4.2. Người bị rối loạn chức năng tiêu hóa

Người bị rối loạn chức năng tiêu hóa, đặc biệt bị viêm đại tràng mãn tính hoặc bị hội chứng ruột kích thích không nên uống chanh mật ong. Những người này nếu uống chanh mật ong có thể bị tiêu chảy, đi phân sống và tình trạng bệnh sẽ tiến triển xấu hơn nếu uống vào sáng sớm hoặc trước bữa ăn.

Người bị rối loạn chức năng tiêu hóa uống chanh mật dễ bị tiêu chảy

Người bị rối loạn chức năng tiêu hóa uống chanh mật dễ bị tiêu chảy

4.3. Người bị viêm loét dạ dày

Đối với người bị viêm loét dạ dày tá tràng, bạn không nên uống chanh mật ong vào sáng sớm. Chanh sẽ làm tăng độ pH khiến bạn đau bụng, xót ruột, thậm chí trào ngược, ợ chua. Trường hợp bạn không bị viêm loét dạ dày có thể uống chanh mật ong bằng cách pha 1 – 2 giọt nước cốt chanh là đủ.

Người bị viêm loét dạ dày uống chanh mật ong sẽ bị ợ chua

Người bị viêm loét dạ dày uống chanh mật ong sẽ bị ợ chua

5. Cách pha nước chanh mật ong giảm cân hiệu quả

Cách pha một cốc chanh mật ong giúp hỗ trợ giảm cân, thanh lọc cơ thể cũng tương đối đơn giản. Trước tiên, hòa tan mật ong vào cốc nước ấm khoảng 60 độ C và khuấy đều, sau đó thêm vài giọt nước chanh vào là có thể uống ngay. Bạn không nên dùng nước quá nóng để tránh phá vỡ liên kết trong mật ong và làm chanh có vị đắng.

Pha chanh mật ong bằng nước ấm

Pha chanh mật ong bằng nước ấm

6. Lưu ý giảm cân bằng chanh mật ong đúng cách

  • Hạn chế uống chanh và mật ong liên tục trong thời gian dài vì có thể khiến lượng calo trong cơ thể sẽ bị giảm đột ngột. Điều này sẽ làm cơ thể cảm thấy khó chịu, thậm chỉ là dẫn đến ngất xỉu.
  • Không nên uống chanh mật ong trong lúc bụng đang đói vì chanh có chứa nhiều acid có thể dẫn đến loét dạ dày.
  • Bạn chỉ nên pha loãng chanh và mật ong, tránh dùng quá đậm đặc để không gây hại đến dạ dày.
  • Mặc dù đang trong giai đoạn giảm cân nhưng bạn hãy luôn đảm bảo một chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ để cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.
  • Mật ong pha với nước nóng có thể sinh ra độc tố, vì vậy không nên dùng nước nóng pha chanh mật ong. Một thìa mật ong chứa khoảng 60 calo, do đó bạn không nên pha nhiều hơn 1 thìa để tráng cơ thể tăng cân.
  • Bạn không nên uống nước chanh mật ong nếu như bạn bị các vấn đề về xương, khớp, loét miệng, còn nếu bạn không gặp phải tình trạng trên thì có thể uống chanh mật ong mỗi ngày.

7. Các câu hỏi thường gặp khi uống chanh mật ong

7.1. Nên uống bao nhiêu nước chanh mật ong trong ngày?

Bạn có thể uống 1 – 2 ly chanh mật ong mỗi ngày và không phát sinh tác dụng phụ. Để chanh mật ong phát huy tác dụng giảm cân, bạn nên uống vào bữa sáng và trước bữa ăn để đạt hiệu quả tối ưu.

7.2. Bà bầu uống chanh mật ong được không?

Bà bầu vẫn có thể uống được chanh mật ong để tăng cường sức khỏe của mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng chanh tươi, không dùng chanh héo và dùng nước ấm pha chanh mật ong để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Bà bầu vẫn có thể uống chanh mật ong

Bà bầu vẫn có thể uống chanh mật ong

7.3. Người bị trào ngược dạ dày có nên uống chanh mật ong không?

Người bị trào ngược dạ dày có thể uống chanh mật ong để kích thích hệ tiêu hóa và kháng viêm, diệt khuẩn. Bạn lưu ý chỉ nên dùng một lượng nhỏ nước cốt chanh và chỉ dùng 1 – 2 tách trà gừng mật ong sau bữa ăn khoảng 1 giờ.

Người bị trào ngược dạ dày chỉ nên dùng một ít nước chanh

Người bị trào ngược dạ dày chỉ nên dùng một ít nước chanh

Nguồn: https://www.avakids.com/me-va-be/thoi-diem-vang-uong-chanh-mat-ong-giam-can-tot-1481454

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *