Nên ăn bao nhiêu mật ong một ngày, một tuần?

1. Ăn nhiều mật ong có hại gì?

Khi thêm mật ong vào nước giải khát, bột yến mạch hãy những thực phẩm khác mà không có sự đo lường sẽ dẫn đến tăng cân, bệnh tiểu đường và sâu răng.

Mật ong là chất tự nhiên do đó chúng ta nên coi nó là chất bổ sung đường. Khi thêm mật ong vào nước giải khát, bột yến mạch hay những thực phẩm khác mà không có sự đo lường sẽ dẫn đến tăng cân, bệnh tiểu đường và sâu răng.

Không những thế, mật ong còn gây ra ngộ độc thực phẩm vì chứa các bào tử Clostridium botulinum. Dùng quá nhiều mật ong sẽ dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu, tụt huyết áp, làm tổn hại tới thần kinh và nhiều tác dụng phụ khác. Vậy mỗi ngày nên ăn bao nhiêu mật ong để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng?

2. Có thể ăn bao nhiêu mật ong?

Mặc dù ăn nhiều mật ong sẽ gây hại tới sức khỏe, nhưng điều này không có nghĩa nó thực phẩm xấu. Mật ong có tác dụng chữa cơn đau họng, làm tăng sức đề kháng và giúp món ăn thêm ngon hơn. Không những thế nó còn chứa Probiotic và chất chống oxy hoá.

Một ngày bạn chỉ nên ăn một muỗng canh mật ong vậy là 1 tuần bạn nên ăn 7 – 10 muỗng mà thôi (nếu là mật ong nguyên chất)

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo chỉ nên ăn một muỗng mật ong hoặc ít hơn trong khẩu phần ăn của mình. Một muỗng mật ong sẽ cung cấp cho bạn 64 calo (hơn 17 gr đường). Mặc dù không nhiều nó lại bằng 4 muỗng đường thông thường.

Thời điểm uống mật ong: bạn có thể uống mật ong vào cả buổi sáng, buổi chiều và buổi tối.

Một ngày bạn chỉ nên ăn một muỗng canh mật ong vậy là 1 tuần bạn nên ăn 7 – 10 muỗng mà thôi (nếu là mật ong nguyên chất). Còn nếu loại bình thường thì bạn nên giảm xuống còn từ 5 – 7 muỗng/tuần.

Bạn không cần loại mật ong ra khỏi chế độ ăn của mình. Nhưng cần lưu ý, mật ong cũng giống như đường. Do đó, trước khi nấu ăn hoặc sử dụng mật ong bạn nên cân nhắc lượng đường nạp vào cơ thể trong ngày đó.

3. Mật ong có nóng không?

Đường trong mật ong là 2 loại glucose và fructose. Chúng là đường tự nhiên dạng đường đơn có tính bình và không gây nóng. Tuy nhiên mật ong không nguyên chất, hoặc có kết hợp với nghệ, đinh hương,…mới có thể gây nóng.

Mật ong chỉ tốt khi chúng ta bổ sung ở mức độ vừa phải và hợp lý đối với từng cơ thể. Nếu cân nặng của bạn quá mức thì nên hạn chế dùng mật ong hoặc thay thế mật ong cho thực phẩm có đường khác. Không nên dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguồn tham khảo: healthplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *